สรรพคุณของน้ำมันหอมระเหย ใบ ไทม์ Thyme Essential Oil Benefits

Thyme USDA Organic Essential Oil น้ำมันหอมระเหย ใบ ไทม์ ออร์แกนิค


Regular price 277.00 ฿/10ml

Latin Name: Thymus Vulgaris

Method of Isolation: Stream distillation of the plants.

Odor Description: Fresh, sweet, woody, green, and spicy.

Country of Origin: Algeria

Top % GC: Thymol 51%, γ-terpinene 31%

Blend Well With: Bergamot, Black pepper, Camphor, Cedarwood, Citronella, Clary sage, Clove, Fennel, Geranium, Ginger, Grapefruit, Hyssop, Lavender, Lemon, Lemongrass, Mandarin, Marjoram, Neroli, Orange, Peppermint, Rosemary, Spearmint, Tangerine, and Tea Tree.

Application Methods : Aromatherapy and Topical.

🍃น้ำมันหอมระเหย ใบ ไทม์ ออร์แกนิค

จากธรรมชาติ 100%

ผสมได้ดีกับ : มะกรูด พรืกไทดำ พิมเสน ซีดาร์ ตะไคร้หอม คลารี่เสจ กานพลู ฟันเนล เจเรเนียม ขิง เกรปฟรุ๊ต ฮิปซอป ลาเวนเดอร์ เลมอน ตะไคร้ ส้มแมนดาริน มาร์จอแรม ดอกส้ม ส้ม เปปเปอร์มิ้นท์ โรสแมรี่ สเปรียมิ้นท์ ส้มแทนเจอรีน และ ทีทรี

วิธีใช้ : ใช้ใส่เครื่องอโรม่า หรือเป็นวัตถุดิบผสมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ

🍃สรรพคุณของใบไทม์

ชาวอียิปต์โบราณใช้น้ำมันหอมระเหยใบไทม์ เพื่อทำมัมมี่เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่ากลิ่นของสมุนไพรไทม์พลังที่จะช่วยในการเดินทางหลังความตาย ต่อมาไทม์ได้รับการแนะนำให้คนทั้งโลกรู้ว่าเป็นสมุนไพรในการทำอาหารและยาที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

👍1. ระบบทางเดินหายใจ

คุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรียและเสมหะของน้ำมันหอมระเหยใบไทม์ ทำให้สมุนไพรนี้เป็นตัวช่วยบำบัด แบสำหรับปัญหาทางเดินหายใจได้เป็นอย่างดี มันช่วยล้างเสมหะและน้ำมูกจากทางจมูกและช่วยบรรเทาอาการหายใจลำบาก

ธรรมชาติของใบไทม์ ยังช่วยในการบำบัดอาการคอแห้งและระคายเคือง นอกจากนี้มีประสิทธิภาพในการบำบัดหอบหืด, หลอดลมอักเสบ, และไซนัส

วิธีการใช้คือ บ้วนปากด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำมันหอมระเหยใบไทม์เพียง 1-2 หยด เพื่อบรรเทาอาการไอและหายใจลำบากในทันที

👍2. บำรุงหัวใจ

งานวิจัยล่าสุดแนะนำว่าน้ำมันหอมระเหยที่มีอยู่ในใบไทม์ มีผลต่อการผ่อนคลายเส้นเลือดและหลอดเลือดแดง ใบไทม์บดหรือผลิตภัณฑ์ผงใบไทม์ ช่วยขยายหลอดเลือดซึ่งจะช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจและการไหลเวียนของเลือด นอกจากนี้ยังช่วยลดคอเลสเตอรอลและป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรกในเส้นเลือดฝอยซึ่งจะช่วยป้องกันโรคเช่นหลอดเลือดและช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและบล็อกหัวใจ

👍3. การย่อยอาหาร

คุณสมบัติ antispasmodic ของน้ำมันหอมระเหยใบไทม์ป้องกันก๊าซที่เป็นอันตรายในกระเพาะอาหารและยังมีปฏิสัมพันธ์กับเอนไซม์ในกระเพาะอาหารจึงช่วยเพิ่มการย่อยอาหาร ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ปวดท้อง ท้องเสียและลำไส้แปรปรวน น้ำมันหอมระเหยใบไทม์ ยังช่วยในการควบคุมตะคริวในช่องท้องและป้องกันอาการท้องผูก

👍4. บำรุงสุขภาพผิว

น้ำมันหอมระเหยใบไทม์ หรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผสมสมุนไพรใบไทม์ อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเป็นยาจากธรรมชาติสำหรับปัญหาผิวหลายประการเช่นสิว, สิว, ผื่น, บาดแผลและรอยแผลเป็น นอกจากนี้ยังป้องกันการถูกทำลายจากแสงแดดออกซิเดชัน, รักษาสัญญาณต่าง ๆ ของริ้วรอยเช่นริ้วรอยและริ้วและส่งเสริมสุขภาพผิวที่เปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา

ใช้สำลีชุบน้ำมันบำรุงผิวใดๆก็ได้ (carrier oil) หรือชุบน้ำเปล่า แล้วหยดน้ำมันหอมระเหยใบไทม์ 1 หยด ทาบนใบหน้าของคุณเพื่อกำจัดสิว

👍5. กระตุ้นสุขภาพผม

น้ำมันหอมระเหยไทม์เป็นส่วนประกอบสำคัญในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมส่วนใหญ่ เพราะมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย แชมพูและเซรั่มที่มีส่วนผสมของใบไทม์ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมรักษารังแคและเหาและป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม

คุณสมบัติป้องกันแบคทีเรียของน้ำมันหอมระเหยใบไทม์ ยังช่วยป้องกันอาการคันเนื่องจากการติดเชื้อที่หนังศีรษได้ดี

👍6. อโรมาเธอราพี

บรรเทาความเครียดและความวิตกกังวล น้ำมันหอมระเหยไทม์ช่วยบรรเทาความรู้สึกของความเครียดและความวิตกกังวล

ช่วยผ่อนคลายจิตใจและส่งเสริมความรู้สึกเงียบสงบ นอกจากนี้ยังเป็นยากระตุ้นจิตซึ่งสามารถช่วยปรับปรุงโฟกัส และต่อสู้กับความเหนื่อยล้า

เพื่อบรรเทาจิตใจและส่งเสริมความรู้สึกของความสงบกรหยดน้ำมันหอมระเหยไทม์ ในเครื่องอโรมาเธอราพี

สำหรับวิธีการรักษาความเครียดอย่างรวดเร็ว สามารถหยดน้ำมันหอมระเหยไทม์ 1-2 หยด ในแก้วน้ำร้อนสูดดมไอระเหยจากแก้ว หรือผสมกับน้ำมัน carrier oil แล้วนวดเพื่อการผ่อนคลาย

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line & Tel : 086-397-8304

*********************************
เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้

telvada essential oilstelvada essential oils
telvada essential oils