Sunscreen Workshop: ทำครีมกันแดดใช้เองก็ได้

 

Sunscreen Workshop: ทำครีมกันแดดใช้เองก็ได้ 


เคยสังเกตรึเปล่าคะว่าเวลาเราซื้อครีมกันแดดตามท้องตลาดเนี่ยราคาก็แสนแพง ได้แค่นิดเดียว แถมพออ่านดูส่วนผสมนี่ก็มีอะไรใส่เยอะแยะมากมาย อ่านไม่เค้าใจสารอะไรต่อมิอะไรเยอะแยะไปหมด พอทาหน้าบางตัวก็ซึมเร็วมากเหมือนไม่ได้ทา บางตัวก็ทำให้หน้ามันมากและไม่ซึมเลย ส่วนบางตัวก็ทำให้หน้าและผิวขาววอกเลยทีเลย บอกเลยว่าครีมกันแดดที่ซึมยากนั้นส่วนใหญ่มีส่วนผสมของน้ำมันขาว (white oil) ซึ่งเป็นน้ำมันราคาถูกที่สกัดจากการกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม ซึ่งน้ำมันประเภทนี้จะซึมเข้าสู่ผิวยากมาก ส่วนครีมแบบที่ซึมเร็วหรือแบบสูตรน้ำก็อาจจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทำให้ผิวแห้งได้ ในวันที่ 13 มกราคม 2561 ที่ผ่านมาเรามี workshop สอนทำครีมกันแดดด้วยน้ำมันสกัดธรรมชาติ ที่ร้าน เทวาด้า  ซึ่งมีส่วนผสมหลักแค่เพียง 6-7 ตัวเท่านั้น และเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ลูกค้าท่านใดที่พลาดไม่สามารถมาร่วม workshop ได้ ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เรามีแจกสูตรวิธีทำที่นี่ค่ะ

สูตรทำครีมกันแดด SPF 40 (สูตรผิวธรรมดา ถึงผิวแห้ง)

สูตรนี้จะได้ครีมกันแดดทั้งหมดประมาณ 130 กรัม
ส่วนผสม Ingredients:
น้ำมันมะกอก (สกัดเย็น) Extra Virgin Olive Oil 60 ml
น้ำมันอัลมอนด์หวาน Sweet Almond Oil 30 ml
เชียร์บัตเตอร์ Shea Butter 15 g
ไขผึ้งธรรมชาติไม่ฟอกสี Natural Color Bee Wax 19 g
ผงแร่ซิ้งค์ ออกไซด์ (แบบไม่นาโน) Non-Nano Zinc Oxide 15 g
น้ำมันหอมระเหยดอกลาเวนเดอร์ Lavender Essential Oil 2 หยด (drops)
ผงโกโก้หรือผงขมิ้น ใส่ก็ได้หรือไม่ใส่ก็ได้ Cocoa Powder or Turmeric Powder (Optional)

                     Bee Wax Telvada      


อุปกรณ์ที่ต้องใช้:
หม้อสำหรับต้มน้ำ
อ่างผสมสแตนเลส
ไม้ตะกร้อตีไข่
ถุงแกงถุงใหญ่ พร้อมหนังสติ๊ก
ไม้พายซิลิโคน ใช้ปาดครีม
กระปุกหรือหลอดใส่ครีม

วิธีทำ:
ต้มน้ำร้อนในหม้อให้เดือด วางอ่างผสมสแตนเลสไว้บนปากหม้อ เสร็จแล้วเบาไฟโดยใช้ไฟอ่อน ใส่ไขผึ้งลงไป พร้อมน้ำมันมะกอก น้ำมันอัลมอนด์ และเชียร์บัตเตอร์ รอให้ไขผึ้งและเชียร์บัตเตอร์ละลาย ยกลงจากเตา ใช้ตะกร้อตีไข่ ตีส่วนผสมให้เข้ากัน พอส่วนผสมเริ่มอุ่นขึ้นให้ใส่ผงซิ้งค์ ออกไซด์ (ระวังอย่าให้เข้าตาหรือจมูก) เสร็จแล้วตีส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน พอส่วนผสมเริ่มเย็นลงจะค่อยๆกลายเป็นเนื้อครีม ในตอนนี้ให้ใส่น้ำมันสกัดดอกลาเวนเดอร์เข้าไป ณ ตอนนี้เนื้อครีมจะเป็นสีขาว ถ้าใครที่ต้องการให้ครีมไม่เป็นสีขาวมากเกินไปสามารถใส่ผงโกโก้หรือผงขมิ้นเข้าไป แนะนำให้ใส่แค่หนึ่งหยิบมือ หรือประมาณ ¼ ของช้อนชาก็พอแล้วค่ะ ถ้าใส่เยอะสีมันจะเข้มเกิน แต่ก็แล้วแต่ชอบนะคะ จะใส่เยอะหรือน้อยก็ไม่ว่ากัน ตีครีมให้เนื้อเบาและเข้ากันดี เท่านี้เป็นอันเสร็จ เสร็จแล้วใช้ไว้พายซิลิโคนกวาดเนื้อครีมแล้วใส่ลงในถุงแกงพลาสติก มัดยางให้แน่น ตัดก้นถุงแล้วบีบครีมใส่ลงในตลับครีมหรือหลอดบรรจุ   ภาชนะทั้งหมด เมื่อทำครีมเสร็จแล้วให้ใช้กระดาษเช็ดให้คราบหมดก่อนค่อยล้างและให้ใช้นำ้ร้อนหรือนำ้อุ่นล้างค่ะ


วิธีใช้:


ครีมกันแดดสูตรนี้สามารถทาได้ทั้งหน้าและทั้งตัวเลย เก็บได้นานเพราะทำจากน้ำมันเป็นหลักไม่มีเสีย แต่สูตรนี้ไม่ใช่สูตรกันน้ำนะคะ ถ้าว่ายน้ำก็ต้องทาซ้ำด้วย ครีมกันแดดอันนี้ไม่เพียงแต่ช่วยกันแดดเท่านั้นแต่ช่วยบำรุงผิวด้วย ทำให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้น และมีประโยชน์ต่อผิวมากเลย เช่น น้ำมันมะกอก ในตัวของมันเองก็มี SPF 2-8 น้ำมันอัลมอนด์หวานมี SPF 5 เชียร์บัตเตอร์ มี SPF 3-6 อยู่ในตัวอยู่แล้ว นอกจากจะช่วยบำรุงผิวยังมีสารป้องกันการก่อมะเร็งด้วย ส่วนผงแร่ซิ้งค์ ออกไซด์ (Zinc Oxide) มี SPF/UVB/UVA 30 ค่ะ จริงๆแล้วถ้าเราไม่ได้ไปเล่นกีฬากลางแจ้ง ใช้แค่ SFP 15 ก็น่าจะพอแล้ว

คุณลูกค้าท่านใดที่สนใจอยากลองทำเองบ้าง ทางร้าน เทวาด้า (Telvada) มี package ส่วนผสมครีมกันแดดตามสูตรนี้ขายค่ะ ราคาย่อมเยามากเลยแค่ 385 บาท เท่านั้นเอง ซึ่งใน package นี้จะได้ น้ำมันสกัดมะกอก (สกัดเย็น) Extra Virgin Olive Oil 60 ml, น้ำมันสกัดอัลมอนด์หวาน Sweet Almond Oil 30 ml, เชียร์บัตเตอร์ Shea Butter 15 g, ไขผึ้งธรรมชาติไม่ฟอกสี Natural Color Bee Wax 19 g, และ ผงแร่ซิ้งค์ ออกไซด์ (แบบไม่นาโน) Non-Nano Zinc Oxide 15 g ทำออกมาก็จะได้ครีมกันแดดสำเร็จปริมาณ 130 กรัมค่ะ 

สั่งซื้อได้ที่ LINE ID: shoptelvada หรือ ติดต่อเบอร์ 086-397-8304 หรือเข้ามาที่ร้านเลยก็ได้ค่ะ

สำหรับลูกค้าที่มีผิวมัน เป็นสิวง่าย ทางเราแนะนำให้ใช้นำ้มันโจโจบา Jojoba Oil ทั้งหมด 90 ml แทนนำ้มันมะกอก Extra Virgin Olive Oil และ นำ้มันอัลมอนด์ Almond Oil ค่ะ ทางร้าน เทวาด้า Telvada มีนำ้มันโจโจบา Jojoba Oil จำหน่ายนะคะ สามารถสั่งซื้อได้ค่ะ 

*******************************************************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้

telvada essential oils ร้านนำ้มันหอมระเหย เทวาด้า telvada essential oils