Lavender & Anxiety โรควิตกกังวล (anxiety disorders) บำบัดได้ด้วยน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์


โรควิตกกังวล (anxiety disorders) บำบัดได้ด้วยน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์


Anxiety disorder
โรควิตกกังวล (anxiety disorders) เป็นโรคท่ีพบมากในกลุ่มประชากรทั่วไป หากคุณหรือคนไกล้ตัว มีอาการต่างๆ เหล่านี้ แสดงว่าเป็นโรควิตกกังวลแล้วนะคะ

คิดมากไปกับทุกเรื่อง
หลีกเลี่ยงการเจอผู้คน
เหงื่อออกมากเกินไป
ท้องปั่นป่วน
โรคแพนิก
ต้องการการรับรองอยู่ตลอด (ขาดความมั่นใจ)
ขาดความอดทน
ผลัดวันประกันพรุ่ง
ไม่มีสมาธิ
กังวลตลอดเวลา
หายใจลำบาก
ปวดหัว
หัวใจเต้นเร็ว
นอนไม่หลับ
ความจำไม่ดี

ในการบำบัดแบบอโรมาเธอราพี ได้มีการตีพิมพ์นิตยสาร Frontiers in Behavioral Neuroscience (https://www.frontiersin.org/articles/10.3389/fnbeh.2018.00241/full)  ที่ชี้ให้เห็นว่าการดมน้ำมันหอมระเหย ลาเวนเดอร์ Lavender Essential Oil จะได้รับสารที่อยู่ในน้ำมันหมอระเหยที่เรียกว่า linalool ซึ่งมีผลกระทบต่อส่วนของสมองที่ช่วยสั่งการในการลดความวิตกกังวล



Linalool ที่อยู่ในน้ำมันหอมระเหย ลาเวนเดอร์ Lavender Essential Oil เป็นสารที่มีอยู่ในพืชตระกูลนี้ ที่ส่งผลกระทบต่อสมองด้วยการดมกลิ่นเพียงอย่างเดียวโดยไม่จำเป็นต้องถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด - ซึ่งเป็นผลดี อีกประการหนึ่งสำหรับคนไข้ผู้ที่กังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงของยาหรือปฏิกิริยาจากการทานยา

นอกจากพืชตระกูล ลาเวนเดอร์ Lavender แล้ว น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากพืชตัวอื่นๆ ที่ช่วยบำบัดได้อีก ก็คือ Neroli, Clary Sage, Bergamot, Patchouli, Thyme, Basil ซึ่งน้ำมันหอมระเหยเหล่านี้ มีสาร Linalool อยู่ในตัวมากเช่นกัน ซึ่งนอกจากน้ำมันหอมระเหยกลุ่มนี้แล้ว พืชที่มีสาร Linalool สูงอีกชนิดก็คือ กัญชา (Cannabis) นั่นเอง



ทางร้าน Telvada Essential Oils มีจำหน่ายน้ำมันหอมระเหย เกรดบำบัดออแกนิก USDA Organic Therapeutic Grade ทุกตัวในลิส คุณลูกค้าสามารถสั่งซื้อในขวดขนาด 10 ml เพื่อสูดดมจากขวด หรือใส่เครื่องพ่นอโรมาเธอราพีได้ตามต้องการ

แต่ถ้าอยากได้น้ำมันหอมระเหยแบบเบลน ทางร้านแนะนำเป็นสูตร Stress Relief เพราะมีส่วนผสมของ
Lavender, Patchouli, Clary Sage, และ Bergamot เข้าด้วยกันซึ่งแต่ละตัวมีสาร Linalool สูงมากค่ะ

หากสนใจสามารถสั่งซื้อได้ทาง FB, Line, หรือ โทรเข้ามาได้นะคะ

**********************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้

 Telvada Essential Oil telvada essential oils  
Telvada essential oils