โรคความดันสูง ควรใช้น้ำมันหอมระเหยหรือไม่???

ความดันสูง ควรใช้น้ำมันหอมระเหยหรือไม่???

Telvada Essential Oils

คำถามนี้ เป็นคำถามที่ลูกค้าร้าน Telvada ของเราถามมาบ่อยมาก เพราะมีลูกค้าบางท่านเคยไปอ่านเจอบทความที่อื่นมา  แล้วเข้ามาถาม...

คำตอบก็คือ...ใช้ได้ค่ะ...แต่ไม่แนะนำให้ใช้ทุกตัว มีบางตัวควรหลีกเลี่ยง  และบางตัวแนะนำ้ให้ใช้สูดดมเป็นอย่างมากเพราะจะช่วยลดความดันได้ดี 

ขออนุญาตแนะนำ นำ้มันหอมระเหยที่ควรใช้เป็นอย่างยิ่งเพื่อช่วยลดความดันก่อน... 

ในปี 2006 ได้มีการบันทึกผลงานทำวิจัยไว้ในสถาบัน US National Library of Medicine National Institutes of Health โดยมีการนำน้ำมันหอมระเหย 3 ชนิด คือ น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ (Lavender Essential Oil) น้ำมันหอมระเหย เบอร์กาม๊อท (ฺBergamot Essential Oil) และ น้ำมันหอมระเหย กระดังงา (Ylang Ylang Essential Oil) มาผสมกัน เพื่อนำไปให้คนไข้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง 52 คนได้สูดดม โดยการวิจัยนี้ จะแบ่งกลุ่มคนไข้ออกเป็น 3 กลุ่ม 

- กลุ่มที่ 1 คือ กลุ่มที่ได้สูดดมน้ำมันหอมระเหย 3 อย่างผสมกัน

- กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มที่ได้รับยาหลอก (Placebo) และ

- กลุ่มที่ 3 ไม่ได้รับอะไรเลย

โดยก่อนการทำลองจะทำการวัดระดับความดันก่อน และหลังจากได้รับการบำบัดจะทำการวัดความดันอีกรอบ เพื่อเปรียบเทียบผล ก่อนและหลังบำบัด โดยใช้คนไข้กลุ่มเดียวกันบำบัดเป็นเวลา 4 สัปดาห์


ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า   การสูดดมน้ำมันหอมระเหย 3 ชนิด ถือได้ว่าเป็นวิธีการบำบัดที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยลดความเครียดทางจิตใจ  และลดความดันโลหิตของคนไข้ได้เป็นอย่างดี 

เนื่องจากมีผลการวิจัยออกมารองรับ ทางร้าน Telvada จึงขอเสนอสูตรโดยอิงจากผลวิจัยในการบำบัดลดความดันสูงดังนี้

สูตรผสมน้ำมันหอมระเหยลดความดัน (Hypertension Blend) ที่ Telvada แนะนำคือ  

ขวดสีชาขนาด 15 ml x 1 ขวด

- น้ำมันหอมระเหย ลาเวนเดอร์ฝรั่งเศส (French Lavender Essential Oil)  x  6 ml

- น้ำมันหอมระเหย กระดังงา (Ylang Ylang Essential Oil)  x  3 ml

- น้ำมันหอมระเหย เบอร์กาม๊อท (Bergamot Essential Oil) x 6 ml 

ผสมน้ำมันให้เข้ากัน ในขวด ใช้สูดดมตามต้องการ หรือหยดน้ำมันผสม 10 หยด ต่อน้ำ 1 ถ้วยแล้วเปิดเครื่องส่งกลิ่นเพื่อผ่อนคลาย   

.........................................................................................................................

ส่วนน้ำมันหอมระเหย ที่ ไม่ควรใช้ เป็นอย่างยิ่ง คือ  

1. น้ำมันหอยระเหย โรสแมรี่ (Rosemary Essential Oil)

2. น้ำมันหอมระเหย เสจ (Sage Essential Oil) - ไม่ใช่ คลารี่เสจ นะคะ เป็น เสจ เฉยๆ 

3. น้ำมันหอมระเหย ฮิปซอป (Hyssop Essential Oil) 

4. น้ำมันหอมระเหย ไทม์ (Thyme Essential Oil) 

เพราะว่า น้ำมันหอมระเหยทั้ง 4 ตัวนี้ จะไปช่วยเพิ่มความดันในเลือดให้สูงขึ้นทั้งนั้นเลยค่ะ 

.........................................................................................................................

สำหรับคุณลูกค้าที่สนใจใช้น้ำมันหอมระเหยในการบำบัดลดความดันในเลือดสูง ควรใช้น้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด (Therapeutic Grade) จากธรรมชาติ 100% เท่านั้นนะคะ และควรเลือกซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้นค่ะ  

ทางร้าน Telvada มีจำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด (Therapeutic Grade) จากธรรมชาติ 100% และส่วนใหญ่เป็นแบบ ออแกนิก มากกว่า 80 ชนิด และยังมีอุปกรณ์ในการบำบัดเชิง Aromatherapy อีกมากมาย ทางร้านยินดีผสมน้ำมันตามสูตรให้ลูกค้าฟรีนะคะ 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 

Line ID: shoptelvada

Tel: 086-397-8304

 *******************************************************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้

telvada essential oils น้ำมันหอมระเหย เทวาด้า telvada essential oils