บรรเทาปวดประจำเดือน ด้วยน้ำมันหอมระเหย

บรรเทาปวดประจำเดือน ด้วยน้ำมันหอมระเหย

บรรเทาปวดประจำเดือน ด้วยนำ้มันหอมระเหย

อาการปวดประจำเดือน สามารถบรรเทาได้โดยไม่ต้องทานยาแก้ปวดหรือแก้บวม โดยจะแบ่งการรักษาเป็น 2 ช่วงคือ 

1. ก่อนมีประจำเดือน 1 สัปดาห์

โดยช่วงก่อนมีประจำเดือน 1 สัปดาห์ แนะนำให้ทา น้ำมันหอมระเหย คลารี่ เสจ (Clary Sage)  ผสมนำ้มัน Carrier Oil เช่น นำ้มัน โจโจบา (Jojoba) หรือ นำ้มันอัลมอนหวาน (Sweet Almond) ที่ท้องน้อยทุกวันก่อนนอน โดยใช้สัดส่วนน้ำมันหอมระเหย คลารี่ เสจ (Clary Sage) 5 หยด ต่อนำ้มัน Carrier Oil 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันบนฝ่ามือแล้วถูนวดบริเวณท้องน้อยเพื่อให้น้ำมันซึมเข้าไป หลังจากนั้น แนะนำให้สูดดม น้ำมันหอมระเหย คลารี่ เสจ Clary Sage เพื่อบำบัดแบบอโรมา (Aroma Therapy) ไปอีกทางหนึ่ง ที่สำคัญคือ ต้องเลือกใช้ น้ำมันหอมระเหย เกรดบำบัดเท่านั้น (Therapeutic Grade) 

น้ำมันหอมระเหย คลารี่ เสจ Clary Sage ช่วยควบคุมรอบประจำเดือนโดยการปรับสมดุลระดับฮอร์โมนตามธรรมชาติ  และยังมีพลังในการรักษาอาการก่อนมีประจำเดือน (PMS) ได้เช่นกัน  เช่นอาการท้องอืด, ตะคริว, อารมณ์แปรปรวนและความอยากอาหาร ทำให้ผ่อนคลาย

      

2. ระหว่างมีประจำเดือน

อาการปวดประจำเดือน ส่วนใหญ่จะเป็นในช่วง 1-3 วันแรกของการมีประจำเดือน เมื่อเกิดอาการปวดประจำเดือน ให้ผสมนำ้มัน 1 ขวด โดยใช้สูตรต่อไปนี้

น้ำมันอัลมอนหวาน (Sweet Almond Oil) 25 Ml 

น้ำมันหอมระเหย ขิง (Ginger Essential Oil) 0.5 Ml

น้ำมันหอมระเหย ลาเวนเดอร์ (Lavender Essential Oil) 2 Ml

น้ำมันหอมระเหย เจอร์เรเนี่ยม (Geranium Essential Oil) 3 Ml

 

      

  

ผสมน้ำมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน ในขวดแก้วสีชา ขนาด 30 ml

เมื่อมีอาการปวด ให้ใช้นำ้มันสูตรบรรเทาอาการปวดประจำเดือน 1 ช้อนโต๊ะ ทา บริเวณที่มีอาการปวด นวดเบาๆให้นำ้มันซึมเข้าผิว เสร็จแล้ววางผ้าบนบริเวณที่ทานำ้มัน แล้วประคบด้วยกระเป๋านำ้ร้อน นอนราบซักพัก อาการปวดจะค่อยๆทุเลาลง ใช้ทาทุกครั้งที่มีอาการ ในขณะรักษา สามารถสูดดมนำ้มันเพื่อบำบัดทางอโรม่า ไปด้วย หรือสามารถหยดนำ้มันในอ่างนำ้เพื่อแช่ตัวได้เช่นกัน

น้ำมันหอมระเหยขิง จะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ลดอาการปวดบวม เช่นเดียวกับน้ำมันหอมระเหย ลาเวนเดอร์ และ เจอร์เรเนียม ที่มีคุณสมบัติในการลดอาการปวดและบวม พร้อมทั้งช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่กระตุกหรือเกร็ง

ลองทำดูนะคะ เป็นสูตรที่เราทำใช้เองทุกเดือนแล้วได้ผลค่ะ น้ำมันเกรดออแกนิกทุกตัว พร้อมขวดมีขายที่ร้าน Telvada นะคะ 

นอกจากอาการปวดแล้ว หากต้องการเพิ่มความสดชื่น แนะนำให้หยดน้ำมันหอมระเหย ลาเวนเดอร์ 1 หยด ลงบนผ้าอนามัย ก่อนสวมใส่ นอกจากจะช่วยเรื่องของอาการปวดแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ทำให้อารมณ์ดีขึ้นจริงๆ ค่ะ 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่....

Line ID: shoptelvada

Tel: 086-397-8304

 *******************************************************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้

 telvada essential oils ร้าน เทวาด้า น้ำมันหอมระเหย telvada essential oils