นักวิทยาศาสตร์ยืนยัน: น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์และทีทรี ไม่เกี่ยวข้องกับการหยุดชะงักของฮอร์โมน

นักวิทยาศาสตร์ยืนยัน: น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์และทีทรีไม่เกี่ยวข้องกับการหยุดชะงักของฮอร์โมนของเด็ก

กว่าทศวรรษที่พ่อแม่และแพทย์ได้รับแจ้งว่าน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์และทีทรีสามารถทำให้เกิดภาวะก่อนวัยอันควรและความผิดปกติของฮอร์โมนอื่นๆ ในเด็ก แม้จะไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้

แต่ในเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ทีมวิจัยของ Franklin Health ซึ่งเป็นสถาบันที่ไม่หวังผลกำไร ได้ตรวจสอบข้อกังวลนี้ผ่านการศึกษาทางระบาดวิทยาครั้งแรกและครั้งเดียวในหัวข้อนี้ โดยพบว่าคำกล่าวอ้างเหล่านี้ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด ดังนั้นเป็นการยืนยันอีกครั้งว่าลาเวนเดอร์และทีทรีปลอดภัยกับเด็กอย่างแน่นอน ซึ่งผลการทดลองได้มีการตีพิมพ์ในวรสาร Elsevier’s International Journal of Pediatrics and Adolescent Medicine (October 2021) เพื่อใช้ในการอ้างอิงโดยแพทย์ได้

Credit: The Franklin Health Research Center

✨แต่ที่สำคัญ ต้องใช้ให้ถูกวิธีนะคะ ไม่แนะนำให้นำไปทานค่ะ ✨

งานวิจัยนี้ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่

https://franklinhealth.org/research-team-confirms-essential-oils-unrelated-to-endocrine-disruption/

**************************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้