น้ำมันหอมระเหยสำหรับโรคภูมิแพ้

น้ำมันหอมระเหยสำหรับโรคภูมิแพ้

Telvada Essential Oils

โรคภูมิแพ้ เป็น  1 ใน 10 โรคที่คนไทยเป็นมากที่สุด  ภูมิแพ้มีหลากหลายชนิด สาเหตุมาจากอาการแพ้ต่อสารต่าง ๆ แม้กระทั่งอากาศและอาหาร ที่ทำให้เกิดการอักเสบเรื้อรังต่อเยื่อบุต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งอาจเกิดจากพันธุกรรม และสภาพแวดล้อมรอบตัวเรา มีหลากหลายอาการ เพราะอาการแพ้อาจเกิดแทบจะทุกส่วนของร่างกาย ทั้งการจาม, หายใจลำบากในเวลากลางคืน โรคภูมิแพ้ แบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท ดังนี้ 

1. ภูมิแพ้อากาศ 
2. ภูมิแพ้ผิวหนัง 
3. ภูมิแพ้ในระบบทางเดินอาหาร
4. ภูมิแพ้แบบผสม


ส่วนใหญ่อาการจะเกิดเมื่อเจอสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย เพราะในปัจจุบันไม่ว่าจะอาหาร หรืออากาศก็ล้วนแล้วแต่มีสิ่งแปลกปลอมเจือปนด้วยกันทั้งนั้น คนที่เป็นโรคนี้จึงมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นในทุกปี

ในการบำบัดรักษาอาการ  ในเบื้องต้นควรดูแลตัวเองโดยการนอนหลับ และตื่นให้เป็นเวลา, ออกกำลังกาย, รับประทานอาหารที่สดใหม่เสมอ, ที่นอน หมอน และผ้าห่มต้องซักให้สะอาดอยู่ตลอด, หลีกเลี่ยงอาหารที่ก่อให้เกิดอาการ เช่น อาหารทะเล, ขนมปัง, นมวัว เป็นต้น และสามารถใช้สูตรผสมนำ้มันหอมระเหยต่อไปนี้เพื่อบำบัดอาการภูมิแพ้ได้ดังนี้ 

1. สูตรผสมน้ำมันหอมระเหยสำหรับบำบัดอาการภูมิแพ้อากาศ 

   เปบเปอร์มิ้นต์ (Peppermint) 1 ส่วน , ยูคาลิปตัส (Eucalyptus) 1 ส่วน , และเลมอน (Lemon) 4 ส่วน ผสมในขวดไว้สูดดมหรือใส่เครื่องส่งกลิ่นอโรม่า

2. สูตรผสมน้ำมันหอมระเหยสำหรับบำบัดอาการภูมิแพ้ผิวหนัง 

   ต้นสนเข็ม (Fir Needle) 2 ส่วน , เมล็ดผักชี (Coriander) 1 ส่วน, และตะไคร้หอม (Citronella) 1 ส่วน ผสมกับน้ำมัน Carrier Oil เพื่อใช้ทาบริเวณที่มีอาการ

3. สูตรผสมน้ำมันหอมระเหยสำหรับบำบัดอาการภูมิแพ้ในระบบทางเดินอาหาร

    ขิง (Ginger) 1 ส่วน, เปบเปอร์มิ้นต์ (Peppermint) 1 ส่วน, และเฟนนัล (Fennel) 1 ส่วน ผสมกับนำ้มัน Carrier Oil เพื่อทาบริเวณหน้าท้อง 

4. สูตรผสมน้ำมันหอมระเหยสำหรับบำบัดอาการภูมิแพ้แบบผสม

    ส้ม (Sweet Orange) 4 ส่วน, กานพลู (Clove) 1 ส่วน, ซินนามอน (Cinnamon) 1 ส่วน, ยูคาร์ลิปตัส (Eucalyptus) 1 ส่วน, โรสแมรี่ (Rosemary) 1 ส่วน ผสมรวมกันในขวดเพื่อสูดดมหรือผสม Carrier Oil เพื่อใช้ทาบริเวณที่ต้องการ

 คำเตือนในการใช้น้ำมันหอมระเหย: หากแพ้พืชชนิดใดก็จะแพ้น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากพืชชนิดนั้นด้วย และไม่ควรทาน้ำมันหอมระเหยแบบเพียวๆบนผิวหนังโดยตรง ควรผสมกับน้ำมัน Carrier Oils ก่อนเสมอเพื่อไม่ให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวหนัง 

สอบถามเพิ่มเติม

Tel: 086-397-8304

LineID: shoptelvada

******************************************************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้

telvada essential oils ร้าน เทวาด้า น้ำมันหอมระเหยtelvada essential oils