สรรพคุณของน้ำมันหอมระเหย ยูคาลิปตัส Eucalyptus Essential Oil Benefits

Eucalyptus USDA Organic Essential Oil
น้ำมันหอมระเหย ยูคาลิปตัส ออร์แกนิค

Latin Name: Eucalyptus Globulus


Method of Isolation: By steam distillation of the leaves

Odor Description: Herbal with a light, fresh medicinal top note; camphor-like with spicy and woody undertones.

Country of Origin: Australia

Top GC%: Eucalyptol 80.62%, Alphe-Pinene 7.25%

Blend Well With: Rosemary, Peppermint, and Cardamom.

Application Methods: Aromatherapy and Topical.

น้ำมันหอมระเหย ยูคาลิปตัส ออร์แกนิค

จากธรรมชาติ 100%

ผสมได้ดีกับ : โรสแมรี่ สะระแหน่ และ ลูกกระวาน

วิธีใช้ : ใช้ใส่เครื่องอโรม่า หรือเป็นวัตถุดิบผสมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ

สรรพคุณของน้ำมันหอมระเหย ยูคาลิปตัส

1. ยับยั้งโรคเริม

น้ำมันยูคาลิปตัสช่วยป้องกันโรค HSV-1 หรือโรคเริมในช่องปาก ในการศึกษาในห้องทดลองหนึ่งพบว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่ายารักษาโรคเริมแบบมาตรฐาน สาร 1,8-cineole ในน้ำมันยูคาลิปคัสช่วยขัดขวางไวรัสไม่ให้เข้าสู่เซลล์ ในการทดสอบในห้องปฏิบัติการน้ำมันยูคาลิปตัสสามารถยับยั้งการแพร่กระจายของไวรัสได้มากกว่า 96%

2. ไล่หนู

สารในน้ำมันยูคาลิปตัส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 1,8-cineole มีประสิทธิภาพช่วยไล่หนูได้อย่างดี แถมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าสารเคมีที่รุนแรงเช่นกัน

3. กำจัดเหา

ยูคาลิปตัสและน้ำมันทีทรีนำมาผสมกัน จะมีพลังในการกำจัดเหาถึง 2 เท่า ไม่เพียงฆ่าเหาและไข่เหา 100% เท่านั้น แต่ยังกำจัดเหาได้ในครั้งเดียว เทียบกับการรักษาอื่น ๆ ที่ต้องทำหลายอย่าง การทดสอบบนผิวหนังพบว่าไม่มีการระคายเคืองสำหรับผู้ใหญ่หรือเด็กเช่นกัน

4. ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคภายในบ้าน

น้ำมันหอมระเหย ยูคาลิปตัส เป็นส่วนประกอบสำคัญในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมากกว่า 30 ชนิดที่วางขายในท้องตลาด แถมยังมีการศึกษาครั้งพบว่า มันสามารถช่วยกำจัดแบคทีเรียรวมทั้ง E.coli จากพื้นผิวได้ย่างดี

5. ทำให้จมูกโล่ง

การวิจัยแสดงให้เห็นว่าน้ำมันหอมระเหยยูคาลิปตัสช่วยต่อสู้กับการติดเชื้อทางเดินหายใจโดยการฆ่าแบคทีเรียไวรัสและเชื้อรา นอกจากนี้ยังทำให้เส้นใยขนเล็ก ๆ ในปอด ที่มีหน้าที่ขับเมือกและเศษเล็กเศษน้อยจากทางเดินหายใจเคลื่อนที่เร็วขึ้น

6. บรรเทาอาการปวด

ในการทดลองทางคลินิกคนไข้ที่สูดดมน้ำมันหอมระเหยยูคาลิปตัสหลังการผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่ารู้สึกเจ็บปวดน้อยลงและลดความดันโลหิต อาจเป็นเพราะสาร 1,8-cineole ที่อยู่ในน้ำมันหอมระเหยยอาจทำให้กลิ่นทำงานกับระบบประสาทเพื่อลดความดันโลหิตและความรู้สึกเจ็บปวด

7. ไล่ยุงและแมลง

น้ำมันหอมระเหยยูคาลิปตัส ช่วยไล่ยุงอย่างธรรมชาติได้ดีแถมยังสามารถกำจัดแมลงได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ข้อควรระวังคืออย่าใช้กับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี

สอบถามเพิ่มเติม
Tel & Line: 086-397-8304

*************************************
เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้

Telvada essential oilsTelvada essential oilsTelvada essential oils