Carrier Oils คืออะไร ใช้ทำอะไร และควรเลือกใช้แบบไหน?

มีคุณลูกค้าหลายๆท่านสอบถามกันมาว่า Carrier Oils ที่ทางร้าน Telvada นำมาขายนี้ใช้ทำอะไรได้บ้างแล้วควรเลือกซื้ออย่างไร วันนี้จะขออนุญาตไขข้อสงสัยให้อ่านนะคะ 

telvada essential oil

"Carrier Oils" หรือที่หลายๆท่านเรียกว่า 'น้ำมันนำพา' เป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากในการบำบัดแบบอโรมาเธอราพี (Aromatherapy) เพราะน้ำมันหอมระเหย หรือ Essential Oils หลายๆ ชนิดนั้นไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาทาผิวโดยตรงโดยที่ไม่ได้นำไปเจือจางกับ Carrier Oils ก่อน ดังนั้น Aromatherapist จึงแนะนำให้นำ Essential Oils มาผสมกับ Carrier Oils ก่อนที่จะนำมาบำบัดลูกค้าแบบ Topical หรือแบบ ทา นั่นเองค่ะ

นอกจากทาแล้ว Carrier Oils ยังเหมาะเป็นอย่างยิ่งในการนำมาผสมกับ Essential Oils เพื่อนำมาบำบัดแบบสูดดม เพราะว่า Carrier Oils บางชนิดมีคุณสมบัติในการเพิ่มพลังให้แก่ Essential Oils ทำให้สามารถบำบัดได้ดีกว่าการใช้ Essential Oils แบบเพียวๆด้วยนะคะ 

Carrier Oils นั้นมีหลายชนิดด้วยกัน และที่หาซื้อง่ายที่สุดก็คือ Coconut Oil น้ำมันมะพร้าว, Olive Oil น้ำมันมะกอก, และ Sunflower Oil น้ำมันดอกทานตะวัน เป็นต้น

ราคาของ Carrier Oils แต่ละชนิดนั้น ขึ้นอยู่กับวิธีการสกัดน้ำมัน และคุณภาพของน้ำมันที่ได้ อย่างเช่น น้ำมันมะพร้าว ถ้าคัดเฉพาะลูกมะพร้าว ออแกนิก และใช้วิธีการสกัดแบบ สกัดเย็น (Cold Pressed / Non-refined / Virgin) ก็จะได้น้ำมันมะพร้าวที่มีราคาแพงกว่า น้ำมันมะพร้าวชนิด Refined Oil ส่วนน้ำมันแบบ Refined Oils นั้นส่วนใหญ่จะผ่านวิธีการสกัดแบบร้อนหรือใช้สารเคมีในการสกัด ดังนั้นกลิ่นและสีของน้ำมัน ระหว่าง Non-refined และ Refined Oils จะไม่เหมือนกัน พูดง่ายๆก็คือ Non-refined นั้นจะมีกลิ่น สี และรสชาติ เหมือนพืช มากกว่า Refined Oils และส่วนใหญ่ Refined Oils จะมีสีใส มากกว่า และไม่มีกลิ่น

Carrier Oils ของร้าน Telvada ส่วนใหญ่ จะเป็น น้ำมันออแกนิก สกัดเย็น นันรีไฟนท์ ออยส์  (Cold Pressed / Non-refined Oils) ที่มีทั้ง Apricot Kernel, Sweet Almond, Tamanu, Argan, Rosehip, Jojoba, Black Cumin, Wheat Germ, Castor, Grapeseed, และ Pomegranate เป็นต้น น้ำมัน Carrier Oils ของร้าน Telvada นำเข้ามาจากโรงงานโดยตรงโดยเลือกการขนส่งทางอากาศแทนทางเรือเท่านั้น เพื่อให้ได้คุณภาพน้ำมันที่สด ใหม่ มากที่สุด และเป็นคุณภาพที่ดีที่สุดมอบให้คุณลูกค้า การเก็บน้ำมันของเราก็จะเก็บไว้ในที่ๆมีความเย็นอยู่ตลอดเวลาเพื่อรักษาคุณภาพของน้ำมันไว้ค่ะ

telvada essential oils

วิธีการเลือกใช้ Carrier Oils สำหรับบำรุงผิวนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าสภาพผิวของคุณลูกค้าเป็นแบบใด โดยทาง Telvada  จะแบ่งคุณสมบัติของ Carrier Oils ตามสภาพผิวได้ดังนี้ค่ะ

ผิวแห้ง:   Sweet Almond, Argan, Coconut, Jojoba, Rosehip, และ Shea Butter

ผิวธรรมดา:   สามารถใช้ Carrier Oils ได้ทุกชนิด

ผิวผสม:   Apricot, Argan, Castor, Grapeseed, Jojoba, Rosehip, และ Tamanu

ผิวมัน/เป็นสิว:   Apricot, Argan, Almond, Grapeseed, และ Jojoba

ผิวบอบบาง แพ้ง่าย:   Sweet Almond, Apricot, Grapeseed, และ Jojoba

ผิวมีริ้วรอย ต้องการบำรุง:   Sweet Almond, Apricot, Argan, Jojoba, Rosehip, และ Shea Butter

ผมและเล็บ เราแนะนำ:   Argan, Castor, Rosehip, Coconut และ Alomond

ส่วนน้ำมันนวดแบบ บำบัดอโรมาเธอราพี Aromatherapy Massage Oil นั้นในต่างประเทศจะนิยมใช้ Sweet Almond Oil มากที่สุดค่ะ เนื่องจากมีผิวสัมผ้สที่ลื่นเหมาะกับการนวดเป็นอย่างดี 

telvada essential oils

หลักในการผสม Essential Oils กับ Carrier Oils สำหรับการ 'ทา' บนผิว ร้าน Telvada ขอแนะนำ ดังนี้ค่ะ

- สำหรับเด็กทารก ผสมทาผิว ใช้ Essential Oils 0.5% ของ Carrier Oils ทั้งหมด

- สำหรับเด็กเล็ก และการทาผิวหน้าโดยเฉพาะ ใช้ Essential Oils 1% ของ Carrier Oils ทั้งหมด

- สำหรับคนชรา ผสมทาผิว ใช้ Essential Oils 1.5% ของ Carrier Oils ทั้งหมด

- สำหรับผู้ใหญ่ ผสมทาผิว ใช้ Essential Oils 2.5% ของ Carrier Oils ทั้งหมด

- สำหรับน้ำมันนวด Aromatherapy Massage Oil เพื่อบำบัดอาการแบบเฉพาะ Essential Oils 5% ของ Carrier Oils ทั้งหมด

- สำหรับบำบัดอาการ เฉพาะที่ และสูดดมกลิ่น Essential Oils 10% ของ Carrier Oils ทั้งหมด

- สำหรับ ทำน้ำหอมและบำบัดอาการแบบเฉียบพลัน (acute condition) Essential Oils มากกว่า >10% ของ Carrier Oils ทั้งหมด

ทั้งนี้ หากคุณลูกค้าไม่ต้องการผสม Essential Oils ก็สามารถใช้ Carrier Oils ทุกชนิดแบบเพียวๆ ได้เลยค่ะ 

 🙏สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่🙏

Line & Tel 086-397-8304

***หมายเหตุ: หากมีการนำ content นี้ไปใช้ในที่อื่นๆ ขอความกรุณาให้เครดิต Telvada ด้วยนะคะ**
***********************
เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้

telvada essential oilstelvada essential oilstelvada essential oils