สรรพคุณ น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ เทียนดำ Black Cumin Seed Oil Benefits

Black Cumin Seed Oil  น้ำมันฮับบาตุซเซาดะฮ์ เทียนดำ

Latin Name: Nigella Sativa

Method of Isolation: Cold-pressed, filtered.

Appearance: brown

Country of Origin: India

Use for: For skin, lip balm, creams, moisturizers, lotions, hair care, massage oil, and soap making.

Blend Well With: All types of essential oils and butters.

น้ำมันสกัด เทียนดำ

จากธรรมชาติ 100%

วิธีใช้ : สำหรับผิว, ลิปบาล์ม, ครีม, ครีมบำรุงผิว, โลชั่น, ทำสบู่, ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและน้ำมันนวด
ผสมได้ดีกับ : น้ำมันเอสเซนเชียล ออย์ ทุกชนิด และ บัตเตอร์

สรรพคุณ: (ข้อมูลจาก Medthai.com)

ประโยชน์ของเทียนดำ

มีประวัติการใช้เมล็ดเทียนดำตั้งแต่สมัยโรมัน และยังปรากฏอยู่ในตำรับยาอายุรเวทของอินเดีย โดยนำมาใช้ทำเป็นยาและนำมาใช้เป็นเครื่องเทศในการปรุงอาหาร ส่วนชาวมุสลิมจะนิยมใช้น้ำมันจากเมล็ดทั้งในพิธีกรรมทางศาสนา ใช้เป็นยา ทำอาหาร โดยนิยมใช้ผสมในขนมปังและน้ำผึ้ง น้ำมันจากเมล็ดสามารถนำมาใช้ปรุงอาหารได้

เมล็ดมีกลิ่นหอม ฉุน เผ็ด ร้อน คล้ายกับเครื่องเทศ ซึ่งบางครั้งมีการนำมาใช้แทนพริกไทย โดยใช้โปรยเพื่อเพิ่มรสชาติของอาหาร ทำให้รู้สึกร้อนที่เพดานปาก และในแถบตะวันออกกลาง จะใช้เมล็ดเทียนดำผสมกับเมล็ดงา ให้กลิ่นเฉพาะตัว จึงใช้ปรุงกลิ่นและรสของขนมปังและขนมเค้ก รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เนื่องจากมีรสชาติขม ส่วนทางยุโรปจะใช้ผสมกับพริกไทยหรือใช้แทนพริกไทยดำ ส่วนในประเทศเอธิโอเปีย จะใช้ผสมลงในซอสพริก และในแถบอาหรับนำมาบดผสมกับน้ำผึ้ง ใช้ผสมทำลูกกวาด

ในทางการค้าจะใช้เมล็ดเทียนดำมาทำเป็นน้ำมัน ยาสมุนไพร เครื่องเทศ สบู่ แชมพู ฯลฯ

หากเป็นสิว ให้ใช้เมล็ดเทียนดำบดละเอียด, น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ และข้าวสาลีบดละเอียด นำมาผสมกันใช้ทาให้ทั่วใบหน้าก่อนเข้านอน แล้วล้างออกด้วยสบู่และน้ำอุ่นในตอนเช้า โดยให้ทำติดต่อกันประมาณ 1 สัปดาห์

ช่วยทำให้ใบหน้าเต่งตึงและสวยงามขึ้น โดยใช้เมล็ดเทียนดำบดละเอียดผสมกับน้ำมันมะกอก ใช้ทาบริเวณใบหน้าตามต้องการ และควรระวังอย่าให้ถูกแดดทุกวัน

ทางร้านเรามีจำหน่าย น้ำมันเทียนดำ ขนาด 10ml, 15ml, 30ml และ 100ml 

หากคุณลูกค้าสนใจ สามารถสั่งซื้อได้ทาง 086-397-8304

******************************************************************
เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้
telvada essential oilstelvada essential oils
telvada essential oils