บำบัดความเครียด ด้วยน้ำมันหอมระเหย Essential Oils for Stress

บำบัดความเครียด ด้วยน้ำมันหอมระเหย Essential Oils for Stress

telvada essential oils

เคยถามตัวเองไหมว่าเราเกิดมาบนโลกนี้เพื่ออะไร?? ในวัยเด็กเราเติบโตมาโดยความคิดที่ฝังหัวว่าเราจะต้องเรียนหนังสือให้เก่งๆ  เพื่อที่เราจะได้เข้ามหาลัยดีๆ  และได้ทำงานในที่ดีๆเพื่อจะได้มีรายได้เยอะๆ เพราะนั่นคือความสำเร็จที่ทุกคนต้องการ....ในโลกวัตถุนิยม

สมัยเรียนก็ต้องแข่งขันกันอย่างหนักเพื่อจะได้เรียนในโรงเรียนดีๆ พอได้ทำงานก็ต้องทำงานอย่างหนักเพราะต้องแข่งขันสร้างผลงานให้ตัวเอง บ่อยครั้งเหลือเกินที่เราลืมดูแลตัวเองจนโรคภัยไข้เจ็บก็ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

มีใครเคยรู้บ้างว่า โรคภัยไข้เจ็บต่างๆที่เกิดขึ้นกับตัวเรา มีสาเหตุมาจากความเครียดเกือบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นโรคความดันโลหิต ปวดหัวไมเกรน โรคหัวใจ โรคกระเพาะ โรคหวัด โรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหาร โรคเบาหวานหรือแม้แต่โรคอ้วน.. 

telvada essential oils

เวลาที่เราเครียด การเต้นของหัวใจจะไม่ปกติและไม่สม่ำเสมอ กล้ามเนื้อบางส่วนจะเกิดอาการเกร็งตัวขึ้นโดยอัตโนมัติ การไหลเวียดของเลือดก็จะเริ่มไม่ปกติ หัวใจจะเต้นเร็วขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้หายใจเร็วขึ้น และทำให้เกิดอาการหลายๆอย่างในเวลาอันรวดเร็ว เช่นปวดหัวอย่างเฉียบพัน ไมเกรน ความดันโลหิตสูง และไปจนถึงอาการนอนไม่หลับ เป็นต้น 

ความเครียด เกิดได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเครียดเรื่องเรียน เครียดเรื่องงาน เครียดเรื่องเงิน หรือบางครั้งยังมีอาการเครียดแบบสะสม คือมีเรื่องหลายๆเรื่องปนกันเยอะมากจนเก็บสะสมทุกวันๆ จนทำให้เครียดอยู่ตลอดเวลาถึงแม้จะไม่มีอะไรมากระตุ้นก็ทำให้เครียดจนนอนไม่หลับได้  

ในแนวทางการบำบัดความเครียดแบบ Holistic Aromatherapy ได้แบ่งความเครียดออกเป็น 3 ประเภทคือ

1. ความเครียดที่เกิดขึ้นจากร่างกาย เช่นเวลาร่างกายไม่แข็งแรง นอนไม่เพียงพอ พักผ่อนน้อย ฮอร์โมนไม่สมำเสมอ กล้ามเนื้อบวม จะทำให้เราเกิดอาการเจ็บตามบริเวณต่างๆ เดินเหินไม่สะดวกหรือปวดในบริเวณต่างๆ ทำให้เราเกิดความเครียดได้

ทางร้าน Telvada ขอเสนอแนวทางการบำบัดความเครียดที่เกิดขึ้นจากร่างกายโดยการนวดแบบ Aromatherapy โดยการผสมน้ำมันหอมระเหย Essential Oils ที่ช่วยในการบำบัดความเครียดกับน้ำมัน Carrier Oils แล้วนวดแบบ Aromatherapy เพื่อช่วยการไหลเวียนของโลหิตให้ดีขึ้น และลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อ ช่วยผ่อนคลายความเครียด

สำหรับน้ำมันหอมระเหยแบบเพียวๆ ที่ช่วยบำบัดความเครียดที่ทางร้าน Telvada แนะนำ ก็จะมี ลาเวนเดอร์ Lavender Essential Oil, คาร์โมมายด์ โรมัน Roman Chamomile Essential Oil, เบอร์กาม๊อต Bergamot Essential Oil, ดอกส้ม Neroli Essential Oil, เจเรเนียม Geranium Essential Oil, กำยาน Frankincense Essential Oil, และ คลารี่ เสจ Clary Sage Essential Oil เป็นต้น

 

2. ความเครียดที่เกิดขึ้นจากอารมณ์ เช่นเวลามีใครมาพูดอะไรหรือทำอะไรให้เราโกรธ ทำงานไม่เสร็จ หรือมีเรื่องเร่งด่วนที่ต้องสะสางแต่ทำไม่สำเร็จจึงเกิดอาการกังวล

ในเรื่องของความเครียดที่เกิดขึ้นจากอารมณ์ ทางร้าน Telvada ขอแนะนำให้ลูกค้าพกน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด Essential Oil Stress Blend ที่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยถึง 4 ชนิด ที่ช่วยบำบัดอาการเครียด  เมื่อเกิดอาการเครียดให้สูดดมน้ำมันหอมระเหยสูตร ผ่อนคลายความเครียด Essential Oil Stress Blend หายใจเข้าลึกๆ แล้วหายใจออกเป็นจังหวะให้สมำ่เสมอ ทำไปเรื่อยๆจนหัวใจเต้นเป็นปกติ แล้วจะทำให้อารมณ์ดีขึ้น

telvada essential oils

3. ความเครียดที่เกิดขึ้นจากจิตใจ เช่นตอนเด็กๆเคยเกิดเรื่องไม่ดีทำให้ฝังใจจนถึงปัจจุบัน  ซึ่งความเครียดทางจิตใจจะเป็นความเครียดที่ฝังลึกเหมือนรากที่ลึกลงในจิตใจที่ต้องใช้เวลาบำบัดนานมาก เป็นอาการความเครียดแบบสะสมมาเรื่อยๆ ซึ่งปกติจะเกิดจากเหตุการ์ณบางอย่างที่ฝังใจ หรือผูกความเครียดไว้กับบุคคลที่ตนเองไม่ชอบพอเห็นคนๆนั้นก็ทำให้เกิดความเครียดขึ้นมา  

ทางด้านความเครียดที่เกิดขึ้นจากจิตใจ ทางร้าน Telvada แนะนำให้ลูกค้านั่งสมาธิเป็นกิจวัตรทุกเช้าก่อนไปทำงานหรือก่อนนอนเพื่อทำให้จิตใจสงบ ในขณะนั่งสมาธิเพื่อให้จิดใจสงบ อาจจะหยดน้ำมันหอมระเหย กำยาน (Frankincense Essential Oil) ในเครื่องอโรม่า เพื่อช่วยส่งกลิ่นให้เกิดสมาธิในขณะนั่งสงบ หรือจะดม น้ำมันหอมระเหยสูตร ผ่อนคลายความเครียด Essential Oil Stress Blend เพื่อเตรียมตัวก่อนนั่งสมาธิก็ได้ หากความเครียดที่ฝังใจ เกิดจาการโกรธหรือไม่ชอบใครเป็นเวลานาน ขอแนะนำว่าหลังนั่งสมาธิให้กำหนดจิตส่งบุญให้กับคนนๆนั้น แล้วขอให้อโหสิกกรรมให้เค้า ทำบ่อยๆจนความโกรธหายไป เมื่อความโกรธหายไป ความเครียดก็จะหายไปด้วยค่ะ 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้นะคะ

LineID: shoptelvada

Tel: 086-397-8304

*******************************************************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดยนักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยนำ้มันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100%  ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม   

 Telvada Essential Oilstelvada essential oils