สูตรน้ำมันนวด บรรเทาอาการปวดตะคริว

สูตรน้ำมันนวด ตะคริวที่ขา

ตะคริวของกล้ามเนื้อคือการเกร็งของกล้ามเนื้ออย่างกะทันหัน ซึ่งจะพบได้บ่อยกับผู้ที่เล่นกีฬาเป็นประจำ หรือคุณแม่ตั้งครรภ์ ตะคริวอาจทำให้เจ็บปวดมาก การออกกำลังกายหรือทำงานหนัก โดยเฉพาะท่ามกลางความร้อน อาจทำให้กล้ามเนื้อเป็นตะคริวได้ รวมถึงการรับประทานยาและความเจ็บป่วยบางชนิดก็อาจทำให้เกิดตะคริวได้เช่นกัน 

สาเหตุของการเกิดตะคริว 


ตะคริวของกล้ามเนื้ออาจเกิดขึ้นได้หลังจากออกกำลังกายหนักเกินไปหรือตึงเกินไป หรือสูญเสียของเหลวในร่างกายเนื่องจากเหงื่อ หรือเพียงอยู่ในท่าใดท่าหนึ่งเป็นเวลานาน 

ตะคริวที่กล้ามเนื้อส่วนใหญ่ไม่เป็นอันตราย แต่บางส่วนอาจเกี่ยวข้องกับข้อกังวลทางการแพทย์ เช่น:

การไหลเวียนของเลือดไม่เพียงพอ การตีบของหลอดเลือดแดงที่นำเลือดไปที่ขาอาจทำให้เกิดอาการปวดตะคริวที่ขาและเท้าระหว่างออกกำลังกาย ตะคริวเหล่านี้มักจะหายไปทันทีหลังจากหยุดออกกำลังกาย


การกดทับเส้นประสาท การกดทับเส้นประสาทในกระดูกสันหลังอาจทำให้เกิดอาการปวดตะคริวที่ขาได้เช่นกัน อาการปวดมักจะแย่ลงเมื่อเดิน การเดินงอไปข้างหน้าเล็กน้อย เช่น เมื่อเข็นรถเข็น อาจช่วยลดตะคริวได้


แร่ธาตุไม่เพียงพอ โพแทสเซียม แคลเซียม หรือแมกนีเซียมในอาหารน้อยเกินไปอาจทำให้เกิดตะคริวที่ขาได้ ยาที่มักสั่งจ่ายสำหรับความดันโลหิตสูงอาจทำให้ปัสสาวะเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจทำให้แร่ธาตุเหล่านี้ระบายออกจากร่างกายได้

หากเกิดอาการปวดกล้ามเนื้อ สิ่งที่ต้องทำอย่างแรกคือการคลายกล้ามเนื้อบริเวณที่มีอาการปวด โดยเฉพาะการนวดบริเวณที่เป็นตะคริว

วันนี้ Telvada มีสูตรน้ำมันนวดบรรเทาอาการปวดตะคริวมาฝาก ขอบอกเลยว่าสูตรนี้หอมมากๆ และปลอดภัยสำหรับใช้ได้เป็นประจำทุกวันค่ะ 

telvada essential oils for leg cramps

สูตรน้ำมันนวด ตะคริวที่ขา

น้ำมันนำพา ออแกนิก Organic Carrier Oil 30 มล
น้ำมันหอมระเหย มาร์จอแรม ออแกนิก10 หยด
น้ำมันหอมระเหย ฮิปซอพ ออแกนิก 5 หยด
น้ำมันหอมระเหย ลาร์เวนเดอร์ ออแกนิก 5 หยด
น้ำมันหอมระเหย โรสแมรี่ ออแกนิก 10 หยด

ผสมทุกอย่างให้เข้ากันในขวดปั้ม (เพื่อง่ายต่อการใช้) เขย่าขวดก่อนใช้ เวลาจะใช้น้ำมันให้กดน้ำมันลงบนฝ่ามือก่อนแล้วใช้มืออีกข้างนึงถูน้ำมันในมือให้เกิดความร้อนและปลุกกลิ่นอโรมาก่อนถูนวดบริเวณที่เกิดตะคริว นวดเบาๆให้น้ำมันซึมและให้กล้ามเนื้อที่เกร็งคลายออกช้าๆ สรรพคุณของ Lavender , Rosemary, และ Marjoram ช่วยบรรเทาปวดได้ทันที แถมกลิ่นของน้ำมันยังช่วยทำให้ผ่อนคลายอีกด้วย

*****************************************************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้