การอาบป่าคืออะไร?

Forest Bathing  森林浴 อาบป่า

telvada forest bathing

การอาบป่าคืออะไร? การอาบป่า หรือ Forest Bathing คำนี้เกิดขึ้นในญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษที่ 1980 โดยเป็นการออกกำลังกายทางสรีรวิทยาและจิตวิทยาที่เรียกว่า ชินริน-โยกุ Shinrin Yoku 森林浴 จุดประสงค์คือ เพื่อบำบัดความเหนื่อยล้าจากการใช้เทคโนโลยีตลอดเวลาโดยใช้สิ่งแวดล้อมจากธรรมชาติและกลิ่นจากป่าเพื่อทำให้ผ่อนคลาย

โดยการอาบป่า จะทำโดยวิธีง่ายๆ เริ่มจากการทำใจให้สงบท่ามกลางหมู่ไม้ การสังเกตธรรมชาติรอบๆ พร้อมกับการหายใจเข้าลึกๆ เพื่อให้ได้กลิ่นน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติที่ออกมาจากต้นไม้ในป่า ช่วยให้ผู้ใหญ่และเด็กคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี

ชาวญี่ปุ่นยอมรับการบำบัดเชิงนิเวศในรูปแบบนี้เป็นอย่างมาก จนทำให้นักวิจัยจากหลายประเทศเริ่มศึกษาประโยชน์ทางสรีรวิทยาของการอาบป่ากันมากขึ้น และทำให้ชาติอื่นๆ หันมา ตระหนักถึงความสำคัญของโลกธรรมชาติที่มีต่อสุขภาพของมนุษย์มาช้านาน

telvada forest bathing


วันนี้..หากคุณอยากลองอาบป่า แต่ไม่มีเวลาเดินทาง..

Telvada ขอนำเสนอ น้ำมันหอมระเหย ออแกนิก เบลน สูตร อาบป่า หรือ Forest Bathing

มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยออแกนิกของพืชชนิดสนที่อยู่ในป่าลึกเมืองหนาว เช่น Cypress, Fir Needle และCedar Wood ให้กลิ่นหอม สดชื่นขั้นสุดๆ แบบว่าเหมือนอยู่ในป่า เขา ลำเนาไพร หากได้กลิ่นแล้วหลับตา จะนึกถึงป่าใหญ่สีเขียวหลังฝนตกที่มีกลิ่นของป่าออกมา ให้ความสดชื่นและผ่อนคลาย ถ้าใครชอบกลิ่นสดชื่น ขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ นอกจากผ่อนคลายแล้วยังมี terpenes สำคัญจากพืช ที่ช่วยลดกลิ่นอับชื้นในอากาศและช่วยลดเชิ้อโรคในอากาศได้อีกนะคะ

Forest Bathing อาบป่า ของ Telvada มีทั้งแบบลูกกลิ้ง (Roller Balls) และแบบเบลน เพียวๆ สำหรับใช้กับเครื่องอโรมาเธอราพี สามารถเก็บสะสมไว้ทั้ง 2 แบบได้เลยค่ะ

Forest Bathing USDA Organic Aromatherapy Roller Ball น้ำมันหอมระเหย ออแกนิก แบลน แบบลูกกลิ้ง ฟอเรส เบทติ้ง

มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหย เกรดบำบัด ออร์แกนิค ธรรมชาติ 100% ผสมกับน้ำสกัดเมล็ดองุ่น

Ingredients: Cypress Essential Oil, Fir Needle Essential Oil and Cedar wood Essential Oil and Grapeseed Oil.

คิดค้นสูตรและผสมโดยนัก Aromatherapist ที่เรียนรู้ศาสตร์น้ำมันหอมระเหยมาเป็นอย่างดี

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Line ID: @telvada

Tel: 086-397-8304

*******************************************************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้