หายปวดเก๊าท์........ด้วยน้ำมันหอมระเหย 4 ตัวนี้

หายปวดเก๊าท์........ด้วยน้ำมันหอมระเหย 4 ตัวนี้

4 Essential Oils for Gout Pain Relief

Gout Telvada Essential Oils

โรคเก๊าท์ (Gout)...เกิดขึ้นเมื่อ ผลึกยูเรต (Urate Crystals) เข้าไปสะสมในข้อต่อ ทำให้เกิดการอักเสบและความเจ็บปวดอย่างรุนแรง ผลึกยูเรต (Urate Crystals) ก่อตัวขึ้นเมื่อมีกรดยูริก (Uric Acid) ในเลือดสูง กรดยูริกเปรียบเสมือนของเสียในร่างกายที่เหลือจากการกำจัดเซลล์ที่หมดอายุลง โดยร่างกายของแต่ละคนจะมีกรดยูริกอยู่ประมาณร้อยละ 80 ส่วนอีกร้อยละ 20 มักได้รับจากอาหารที่รับประทานเข้าไป

Related image

ร่างกายเราผลิตกรดยูริก เมื่อย่อยสลายสารพิวรีน (Purines) สารพิวรีนพบได้ในอาหารบางประเภทเช่นสเต็กเนื้อ  เครื่องในและอาหารทะเล อาหารอื่น ๆ ที่มีปริมาณกรดยูริกในระดับที่สูง คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์   โดยเฉพาะเบียร์ และเครื่องดื่มที่มีรสหวาน และนำ้ผลไม้ (ฟรุคโตส)

โดยปกติกรดยูริคจะละลายในเลือดและส่งผ่านไตไปยังปัสสาวะ แต่บางครั้งร่างกายผลิตกรดยูริกมากเกินไปหรือไตขับถ่ายกรดยูริคน้อยเกินไป ทำให้กรดยูริกก่อตัวขึ้นทำให้เกิดผลึกยูเรตในเนื้อเยื่อข้อต่อหรือรอบ ๆ ซึ่งทำให้เกิดอาการปวดอักเสบและบวม

น้ำมันหอมระเหย 4 ตัว ที่ Telvada Essential Oils แนะนำให้ใช้สำหรับบำบัดอาการปวดเก๊าท์ แบบเฉียบพลันคือ

1. น้ำมันหอมระเหย ระกำ Wintergreen Essential Oil : ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ช่วยลดกรดยูริก และช่วยบรรเทาปวดได้ดีและเร็ว

2. น้ำมันหอมระเหย กำยาน Frankincense Essential Oil : ช่วยลดการปวดและบวมได้อย่างรวดเร็ว 

3. น้ำมันหอมระเหย โหระพา Basil Essential Oil : ช่วยลดกรดยูริกในเลือด และช่วยลดอาการบวมและอาการอักเสบได้

4. น้ำมันหอมระเหย ตะไคร้ Lemongrass Essential Oil : เป็นน้ำมันหอมระเหยที่ใช้บำบัดอาการปวดของโรคเก๊าท์มากที่สุด เพราะสามารถช่วยลดกรดยูริกในเลือดได้ แถมยังช่วยลดอาการบวมและบรรเทาอาการปวดได้อีกด้วย

สูตรทาบรรเทาอาการปวดเก็าท์แบบเฉียบพลัน

- ขวดเปล่าแก้วสีชาขนาด 100 ml x 1 ขวด

- น้ำมันระหุ่ง Castor Oil x 50 ml

- นำ้มันหอมระเหยตะไคร้ Lemongrass Essential Oil x 30 ml

- น้ำมันหอมระเหย โหระพา Basil Essential Oil x 10 ml

- น้ำมันหอมระเหย กำยาน Frankincense Essential Oil x 5 ml

- น้ำมันหอมระเหย ระกำ Wintergreen Essential Oil x 5 ml

***ผสมน้ำมันทุกตัวเข้าด้วยกันในขวด 100 ml โดยเริ่มจากน้ำมันหอมระเหยก่อนทั้งหมดก่อน เขย่าให้เข้ากัน

วิธีใช้ หยดน้ำมันที่ผสมแล้วบนฝ่ามือ ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ทาบริเวณที่ปวดและบวมเมื่อมีอาการ เวลาทาเข้าไปแล้วจะรู้สึกชา ๆ บริเวณที่ทาเพราะน้ำมันหอมระเหยระกำ จะทำให้เกิดความร้อนและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ส่วนน้ำมันหอมระเหยกำยานจะช่วยลดอาการปวดได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่น้ำมันหอมระเหยตะไคร้และ โหระพา จะช่วยลดกรดยูริกในเลือด และลดอาการบวม อักเสบ หากใช้น้ำมันไม่หมด สามารถเก็บน้ำมันไว้ใช้ต่อไปเมื่อมีอาการปวด 

ข้อควรระวัง เนื่องจากน้ำมันหอมระเหยสกัดมาจากพืช 100% หากแพ้พืชชนิดใด ก็จะเกิดอาการแพ้น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากพืชชนิดนั้นเช่นกัน จึงควรทดสอบว่ามีอาการแพ้โดยทาน้ำมันหอมระเหยที่ข้อพับแขนก่อน หากมีอาหารแสบหรือแดง ให้รับเช็ดออกด้วยน้ำมันพืชทันที และควรงดใช้น้ำมันหอมระเหยชนิดนั้น  

เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและสมบรูณ์ ผู้ป่วยโรคเก๊าท์ ควรระวังการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีสารเพียวรีนสูงนะคะ 

น้ำมันทุกตัวที่อยู่ในสูตรนี้ พร้อมขวดและอุปกรณ์ ทางร้าน Telvada Essential Oils มีขายนะคะ หากคุณลูกค้าสนใจสั่งซื้อ ทางร้านสามารถผสมตามสูตรนี้ใส่ขวด 100 ml ให้ได้เลยค่ะ  

สอบถามเพิ่มเติม

Line ID: shoptelvada

Tel: 086-397-8304

 *******************************************************************************************

เกี่ยวกับเรา About Us

ร้านเทวาด้า (Telvada) เป็นร้านเดียวในประเทศไทยได้ที่รับการรับรองโดย The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) และเป็นร้านน้ำมันหอมระเหยเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดย คุณดาริกา ศรัณย์เกตุ (Ms. Darika Sarunyagate) นักอะโรมาเธอราพิสต์ Aromatherapist ที่ได้รับการรับรองจาก The National Association for Holistic Aromatherapy (NAHA) สมาคมแห่งชาติเพื่อการบำบัดด้วยกลิ่นหอมแบบองค์รวม ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไร อุทิศให้กับการบูรณาการแบบองค์รวมและการศึกษาการบำบัดด้วยน้ำมันหอมระเหยในรูปแบบการดูแลสุขภาพที่สมบูรณ์

ร้าน Telvada จำหน่ายน้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด 100% เท่านั้น โดยน้ำมันของร้านส่วนใหญ่จะเป็นเกรดออแกนิก (organic) หรือ 100% Pure Therapeutic Grade Essential Oils USDA Organic มีจำหน่ายทั้งแบบปลีกและส่ง สินค้านำเข้าเอง 100% ราคาไม่แพง พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้า ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการบำบัด หรือช่วยคิดค้นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ที่มีน้ำมันหอมระเหยเป็นส่วนผสม พร้อมมีสถานที่ผลิต สามารถขอเลขที่จดแจ้งได้

telvada essential oils น้ำมันหอมระเหย เทวาด้าtelvada essential oils